30 cách viết tiêu đề và mô tả chuẩn SEO "Sử dụng Wordpress"

Cách viết tiêu đề và mô tả cho một bài viết là tiêu chí quan trọng khi làm SEO. Dưới đây là 30 cách viết tiêu đề và mô tả chuẩn SEO "Sử dụng Wordpress".


30 cách viết tiêu đề và mô tả chuẩn SEO "Sử dụng Wordpress"
30 cách viết tiêu đề và mô tả chuẩn SEO "Sử dụng Wordpress"

Đã bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho mình rằng làm sao có thể viết được nhiều tiêu đề cùng một chủ đề chưa? Liệu bạn có thể làm được không? Câu trả lời chắc chắn là có và bạn sẽ làm được nếu bạn biết xây dựng cho mình một kế hoạch, một phương pháp cách viết tiêu đề và mô tả chuẩn SEO hiệu quả, cụ thể. Để viết được 30 tiêu đề hoặc nhiều hơn con số 30 là cả một quá trình luyện tập và thực hành. Và điều quan trọng nhất của một SEOer đó là sự cần cù, chăm chỉ. Dưới đây sẽ là minh chứng cho các bạn cách viết 30 tiêu đề và mô tả chuẩn SEO với keyword "Sử dụng Wordpress" mà mình đã chuẩn bị trong quá trình học và tìm hiểu để tối ưu thẻ Title và Meta Description.

Để có thể viết được 30 cách viết tiêu đề và mô tả chuẩn SEO nhanh nhất với chủ đề "Sử dụng Wordpress" trước tiên bạn cần lên cho mình "PHƯƠNG PHÁP LÀM SEO"

I. PHƯƠNG PHÁP LÀM SEO

Khi nhận được chủ đề về "Sử dụng Wordpress" với điều kiện là viết 30 tiêu đề và mô tả khác nhau, lúc đó mình rất hoang mang không biết viết gì? Và viết như thế nào? Sau khi định hình lại mình bắt đầu xây dựng một kế hoạch hoàn chỉnh để có thể viết được nhiều Tiêu đề và mô tả trong thời gian rất ngắn mà không phải suy nghĩ nhiều như trước nữa. Giờ hãy bắt đầu với kế hoạch làm SEO cho tiêu đề và mô tả nhé!

Bước 1: Khi nhận được chủ đề "Sử dụng Wordpress" bạn khoăn hãy sử dụng công cụ phân tích từ khóa mà hãy dành có mình 10 phút để phác thảo ra giấy theo suy nghĩ và cách hiểu về Wordpress gồm những gì?

 30-cach-viet-tieu-de-va-mo-ta-voi-key-su-dung-wordpress-chuan-seo2
Hình 1: Sử dụng giấy bút hoặc phần mềm phác thảo lại ý tưởng

Bước 2: Sử dụng Google Search để kiểm tra xem đối thủ của mình đang viết cái gì? Viết như thế nào? Từ đó tổng hợp các bài viết đó để xây dựng thành bài viết của riêng mình có nội dung độc đáo, hấp dẫn và đặc biệt phải khác biệt so với đối thủ. Tiêu đề độc, lạ và tươi mới luôn hấp dẫn được con bọ tìm kiếm Google và được xếp hạng cao trên kết quả tìm kiếm. Đặc biệt thông qua Google Seach bạn sẽ có được hàng loạt các từ khóa gợi ý trong Google Suggest. Ví dụ với keyword "Sử dụng Wordpress" bạn sẽ làm như sau:

30-cach-viet-tieu-de-va-mo-ta-voi-key-su-dung-wordpress-chuan-seo
Hình 2: Google Search để phân tích đối thủ 

Bước 3: Sau khi đã lên được danh sách bài viết của đối thủ qua Google Search, để viết được nhiều tiêu đề mới, hấp dẫn người dùng các bạn nên sử dụng công cụ phân tích từ khóa tiếp theo để làm đó là Keyword Tool. Bạn có thể sử dụng công cụ này tại: http://hoangluyen.com/submit-url-ping-sitemap/. Tương tự đối với key "Sử dụng Wordpress" mình sẽ phân tích như sau:

30-cach-viet-tieu-de-va-mo-ta-voi-key-su-dung-wordpress-chuan-seo-1 
 Hình 3: Sử dụng công cụ Keyword Tool

Như vậy, sau khi sử dụng Keyword Tool để Search từ khóa, công cụ này đã gợi ý cho mình không những 30 và đến tận 50 từ khóa tương ứng là mình sẽ viết được 50 tiêu đề cho một bài viết chuẩn SEO. Quá tuyệt vời phải không nào. 

Bước 4: Sau khi tìm được những keyword liên quan đến "Sử dụng Wordpress" bạn hãy sử dụng tiếp một công cụ khác nhé đó là KeywordPlanner. Mục đích sử dụng công cụ này là bạn xem từ khóa nào có số lượng người Search nhiều nhưng cạnh thấp sẽ ưu tiên làm SEO trước. Nghĩa là SEO từ khóa dễ làm trước, từ khóa khó làm sau. Dưới đây là hình ảnh minh họa:
30-cach-viet-tieu-de-va-mo-ta-voi-key-su-dung-wordpress-chuan-seo3

Như vậy, sau khi phân tích được từ bộ từ khóa và biết được số lượng tìm kiếm hàng tháng bạn sẽ lên cho mình phương án và kế hoạch về cách viết tiêu đề tối ưu chuẩn SEO.

Lưu ý: Thông thường khi viết một bài viết chuẩn SEO bạn cần phải có thẻ tiêu đề và thẻ mô tả cho bài viết. Thông thường thẻ tiêu đề là thẻ H1, thẻ mô tả là H2. Tùy theo cấu trúc website mà bạn sẽ lựa chọn cách viết và tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả hợp lý nhất.

II. Tìm hiểu cách tối ưu thẻ Title và Meta Description

  1. Title tags - Thẻ tiêu đề là gì?
  2. Cách tối ưu thẻ tiêu đề (Title) trong bài viết chuẩn SEO
  3. Thẻ Meta là gì? Cách sử dụng thẻ Meta Description Tag

III. 30 cách viết tiêu đề và mô tả với key "Sử dụng Wordpress" chuẩn SEO

  1. Hướng dẫn sử dụng học Wordpress từ A đến Z

    Sử dụng học Wordpress là một bài tổng hợp gồm series các bài hướng dẫn hay liên quan đến Wordpress từ A đến Z dành cho những ai đang tìm hiểu về Wordpress.
  2. Hướng dẫn sử dụng học Wordpress toàn tập

    Để học tốt cách sử dụng Wordpress, chúng ta hãy theo dõi các series bài học liên quan đến kiến thức hướng dẫn học Wordpress toàn tập.
  3. Hướng dẫn sử dụng học Wordpress hay nhất 2015

    Tài liệu sử dụng học Wordpress hay nhất 2105 được chúng tôi soạn thảo và biên tập theo series các bài hướng dẫn liên tiếp, dễ dàng học nhất.
  4. Hướng dẫn sử dụng học Wordpress từ cơ bản đến nâng cao

    Bộ series bài học sử dụng Wordpress cơ bản đến nâng cao được xây dựng theo hệ thống series các bài viết hướng dẫn chi tiết và dễ hiểu.
  5. Hướng dẫn sử dụng học Wordpress dành cho người mới bắt đầu

    Bạn đang bắt đầu tìm hiểu cách sử dụng Wordpress? Cùng tìm hiểu các bài hướng dẫn học Wordpress cho người mới bắt đầu ngay bây giờ.
  6. Hướng dẫn sử dụng học Wordpress bằng Tiếng Việt

    Tài liệu sử dụng Wordpress bằng Tiếng Việt sẽ hướng dẫn bạn học và tìm hiểu kiến thức Wordpress thông qua series các bài hướng dẫn chi tiết.
  7. Hướng dẫn cách sử dụng học Wordpress cho Newbie

    Bạn chưa biết cách học Wordpress từ đâu? Bài hướng dẫn này cung cấp cho các Newbie toàn bộ kiến thức cơ bản theo một chuỗi các bài học về Wordpress.
  8. Hướng dẫn cách sử dụng học Wordpress miễn phí

    Bạn có thể tự học Wordpress mà không mất phí. Hãy đọc ngay và nghiên cứu ngay hệ thống series các bài viết hướng dẫn sử dụng Wordpress miễn phí tại đây.
  9. Hướng dẫn cách sử dụng học Wordpress nhanh nhất 2015

    Bộ series bài học về cách sử dụng Wordpress 2015 dành tặng những ai đang tìm hiểu phương pháp học Wordpress nhanh nhất và hiệu quả nhất.
  10. Hướng dẫn cách sử dụng học Wordpress online

    Bạn muốn học Wordpress nhưng không có đủ điều kiện để tham gia học trực tiếp? Hãy đọc ngay tài liệu hướng dẫn sử dụng Wordpress dành cho người học online tại đây.
  11. Hướng dẫn sử dụng học Wordpress mới nhất 2015

    Các series bài học hướng dẫn mới nhất 2015 về Wordpress dành cho các bạn học sinh, sinh viên, những người có đam mê học và sử dụng Wordpress.
  12. Bật mí tài liệu cực hay khi sử dụng học Wordpress cơ bản

    Dành tặng bạn đọc bộ tài liệu sử dụng học Wordpress cơ bản được soạn thảo và xây dựng từ kiến thức và kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia Wordpress.
  13. Hướng dẫn sử dụng Wordpress thuần thục chỉ trong 10 ngày

    Bộ giáo trình hướng dẫn sử dụng Wordpress sẽ giúp bạn tiếp cận kiến thức nhanh và học thuần thục chỉ trong 10 ngày tìm hiểu Wordpress.
  14. Bí quyết sử dụng học Wordpress cơ bản nhanh và hiệu quả

    Bí quyết học Worpress hiệu quả dành cho người bắt đầu học. Bạn sẽ dễ dàng tiếp cận kiến thức nhanh khi theo học series chủ đề về cách sử dụng Wordpress cơ bản.
  15. Các bài học hay hướng dẫn cách sử dụng Wordpress cho Newbie

    Tổng hợp các Series bài học hay dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu Wordpress. Chắc chắn, bộ tài liệu này hướng dẫn bạn đọc sử dụng Wordpress thông thạo nhất.
  16. Tài liệu sử dụng Wordpress bằng Tiếng Việt cho người không chuyên

    Tài liệu sử dụng Wordpres bằng Tiếng Việt cơ bản nhất được xây dựng theo hệ thống các bài hướng dẫn học Wordpress cho người không chuyên.
  17. Tài liệu sử dụng học Wordpress hay nhất dành cho người mới bắt đầu

    Bộ tài liệu sử dụng Wordpress gồm series các bài hướng dẫn hay nhất dành tặng các bạn đọc đang có nhu cầu và bắt đầu tìm hiểu kiến thức về Wordpress.
  18. Tài liệu hướng dẫn sử dụng học Wordpress trực tuyến, online

    Cung cấp cho bạn kiến thức hay, hữu ích nhất khi sử dụng tài liệu học Wordpress trực tuyến, online qua sự biên soạn của các chuyên gia hàng đầu Wordpress.
  19. Tài liệu hướng dẫn sử dụng Wordpress cơ bản 2015

    Bộ tài liệu sử dụng Wordpress cơ bản 2015 gồm series các bài viết hướng dẫn chi tiết, cụ thể, dễ hiểu dành cho người mới bắt đầu học Wordpress.
  20. Tài liệu hướng dẫn sử dụng Wordpress toàn tập

    Bộ tài liệu sử dụng Wordpress toàn tập được xây dựng theo series các bài học hướng dẫn, cơ bản nhất về Wordpress.
  21. Giáo trình hướng dẫn sử dụng học Wordpress cho người mới bắt đầu

    Giáo trình hướng dẫn sử dụng học Wordpress hay nhất dành tặng cho người mới bắt đầu tìm hiểu và chinh phục kiến thức Wordpress.
  22. Giáo trình hướng dẫn sử dụng Wordpress từ A-Z 2015

    Bộ giáo trình hướng dẫn sử dụng Wordpress đã được chúng tôi cải tiến và đổi mới hệ thống kiến thức qua series các bài học từ cơ bản đến nâng cao trong năm 2105.
  23. Giáo trình hướng dẫn sử dụng Wordpress cơ bản

    Tổng hợp series các bài viết hay nhất về Wordpress dành cho bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu cách sử dụng Wordpress cơ bản trong giáo trình hướng dẫn học Wordpress.
  24. Giáo trình hướng dẫn sử dụng học Wordpress online

    Giáo trình hướng dẫn sử dụng học Wordpress online dành tặng cho các bạn muốn tìm hiểu và tự học Wordpress khi không có điều kiện học Wordpress trực tiếp.
  25. Giáo trình hướng dẫn sử dụng Wordpress Tiếng Việt

    Bộ giáo trình hướng dẫn sử dụng Wordpress được chuyên gia soạn thảo sang Tiếng Việt để giúp người học tìm hiểu và tiếp cận Wordpress dễ dàng nhất.
  26. Ebook hướng dẫn sử dụng học Wordpress mới nhất 2015

    Cuốn Ebook sử dụng Wordprees mới nhất 2015 dành tặng các bạn đọc đang có nhu cầu tìm hiểu và nâng cao kiến thức Wordpress qua series các bài hướng dẫn chi tiết.
  27. Ebook hướng dẫn sử dụng học Wordpress cho người mới bắt đầu

    Cùng tìm hiểu cách sử dụng Wordpress cho người mới bắt đầu với cuốn Ebook mà các chuyên gia chúng tôi đã biên soạn theo series các bài học hướng dẫn chi tiết.
  28. Ebook Tiếng Việt hướng dẫn học Wordpress từ cơ bản đến nâng cao

    Cuốn sách Ebook bằng Tiếng Việt sẽ cung cấp những bài học hay về Wordpress cho bạn đọc theo series các bài hướng dẫn học Wordpress từ cơ bản đến nâng cao.
  29. Ebook tham khảo các bài hướng dẫn sử dụng Wordpress hay nhất 2015

    Hãy tham khảo các bài hướng dẫn sử dụng Wordpress hay nhất 2015 được nhiều bạn đọc tìm học theo hệ thống các bài viết liên quan đến Wordpress trong cuốn Ebook này.
  30. Ebook hướng dẫn cách sử dụng Wordpress cơ bản nhất

    Các kiến thức cơ bản nhất trong Wordpress được biên soạn thành cuốn Ebook hướng dẫn học Wordpress cơ bản dành tặng bạn đọc muốn tìm hiểu rõ về Wordpress.
Như vậy, để viết được nhiều tiêu đề và mô tả cho một key word bạn cần phải học cách viết tiêu đề và mô tả cho một bài viết là như thế nào? Để biết được điều đó bạn cần hiểu rõ về khái niệm cơ bản cũng như cách tối ưu thẻ tiêu đề và mô tả bài viết. Khi bạn hiểu rõ cách thức viết tiêu đề và thẻ mô tả và tiêu chí đánh giá, xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Nghĩa là bạn đã biết cách tối ưu thể tiêu đề và mô tả một cách tốt nhất.

Tác giả: Chiên Nguyễn

cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét