SEO Onpage: 7 yếu tố chính khi xây dựng nội dung cho một bài viết chuẩn SEO

Đến hẹn lại lên. Bài viết này, mình sẽ giới thiệu và bổ sung những kiến thức hữu ích nhất khi bạn bắt đầu làm Onpage cho một bài viết với nội dung chuẩn SEO.



7 yếu tố chính khi xây dựng nội dung cho một bài viết chuẩn SEO
7 yếu tố chính khi xây dựng nội dung cho một bài viết chuẩn SEO

Ở bài trước, mình đã điểm qua các yếu tố Onpage quan trọng cần thiết khi bạn bắt đầu học và làm SEO Onpage. Để bạn có thể hình dung được làm SEO Onpage thì mình cần làm gì và chuẩn bị những gì? Khi bạn đã hình dung và phác thảo một bài viết Onpage chuẩn SEO cần những gì? Bạn sẽ dễ dàng hơn và không còn lạ lẫm, băn khoăn khi xây dựng nội dung cho một bài viết chuẩn SEO. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về các yếu tố quan trọng và cần thiết khi xây dựng nội dung cho bài viết chuẩn SEO.

1. Thẻ tiêu đề (Thẻ Title)

Thẻ Title hay còn được gọi là thẻ tiêu đề giúp người đọc dễ dàng nhận biết được bài viết mình cần tìm có nội dung thông tin hữu ích hay không? Vì vậy, thẻ tiêu đề của bài viết rất quan trọng. Nó chính là chìa khóa mở cánh cửa để đưa người đọc bước đến và tìm hiểu kỹ hơn về nội dung thông tin mà họ cần tìm.
Thẻ tiêu đề cho một trang hoặc một bài viết
Thẻ tiêu đề không chỉ sử dụng cho một bài viết, mà đối với một website gồm nhiều trang, nhiều page khác nhau thì thẻ tiêu đề cũng được sử dụng để mô tả những thông tin đặc trưng, nổi bật nhất mà trang web đó muốn đề cập cho người dùng.
Nhưng giữa tiêu đề bài viết và tiêu đề trang có sự khác biệt rõ nhất đó là sự giới hạn số ký tự cho một trang web là từ 63 -73 kí tự. Còn với bài viết thì không.

2. Thẻ Meta Description

Nếu như thẻ tiêu đề giúp người đọc biết được bài viết đó viết về lĩnh vực gì? thì thẻ Meta lại giúp người đọc gợi mở, mô tả và tóm lược những thông tin quan trọng, hữu ích của bài viết để người đọc có thể hiểu rõ hơn sản phẩm, và dịch vụ mà họ đang cần tìm. Thẻ Meta thường được nằm dưới thẻ tiêu đề và chứa những từ khóa quan trọng và bôi đậm khi người dung search.

3. Thẻ Heading

Thông thường một trang web hay một bài viết đều được phân chia những bố cục. Đây là những bố cục quan trọng sẽ giúp người đọc hiểu được website đó gồm những phần nào hay bài viết đó có bao nhiêu nội dung được đề cập đến. Như vậy, tùy vào độ  quan trọng của trang website, hay bài viết đó thì bạn sẽ lựa chọn từ thẻ H1-H6. Thẻ H1 là thẻ lớn nhất và thẻ H6 là thẻ nhỏ nhất. Dựa vào mức độ ưu tiên và quan trọng bạn sẽ lựa chọn thẻ H1, H2..còn ít quan trọng bạn có thể lựa chọn H4, H5. Thông thường 1 website hay một bài viết thường được lựa chọn H1, H2, H3, H4.

4. Thẻ Alt

Thẻ Alt chính là tiêu đề hay Title của bức ảnh trong một website hay một bài viết. Thẻ Alt cũng rất quan trọng khi bạn SEO Onpage. Nếu thẻ Alt mà bạn đặt tiêu đề mô tả có chứa từ khóa cần SEO thì khi người dùng search thì ảnh bài viết của bạn cũng sẽ lên Top và website của bạn sẽ được biết đến thông qua hình ảnh đó.

5. Thẻ Bold, Strong, Italic, Tag

Đối với một bài viết chuẩn SEO, khi bạn xây dựng nội dung mà thiếu đi Thẻ Bold, Strong hay Italic hoặc thẻ Tag có nghĩa là bài viết của bạn không gây sự chú ý cho người dùng. Đối với thẻ Bold, Strong hay Italic thường được bôi đậm hay in nghiêng với nội dung được nhấn mạnh, nhắc nhở cho người dùng biết đây là điều quan trọng mà họ phải lưu ý và quan tâm đến. Với thẻ Tag sẽ giúp người dùng lọc, phận loại được tất cả các bài viết liên quan có cùng chủ đề tương tự như nhau. Giúp người cho họ dễ dàng tìm các chủ đề liên quan mà họ muốn tìm hiểu.

6. Internal Link (Liên kết nội bộ)

Internal links là nhân tố quan trọng bậc nhất trong việc điều hướng URL và xây dựng cấu trúc website. Vì thế có thể nói tạo internal links nghĩa là xây dựng một cấu trúc website thân thiện bằng các liên kết nội bộ. Một bài viết nếu thiếu đi những liên kết nội bộ thì bài viết đó sẽ kém chất lượng, tỷ lệ chuyển đổi của người dùng giữa các bài viết, hay trang web là rất thấp. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn khi bạn làm SEO.

7. Google Author

Là một tiêu chí rất quan trọng khi bạn xây dựng nội dung bài viết cho mình. Đây là tiêu chí mới giúp người dùng bảo vệ được bài viết của mình thông qua Google+. Khi bạn xác minh quyền tác giả thì tất cả các bài viết hay website copy nội dung của bạn sẽ xếp sau bài viết của bạn. 

Kết luận: Như vậy, để xây dựng nội dung cho bài viết chuẩn SEO bạn cần phải hiểu rõ các tiêu chí, các yếu tố chính trong Onpage. Nắm được rõ các yếu tố và tiêu chí đó việc xây dựng nội dung cho bài viết hay trang web của bạn trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

—oOo—
« Bài trước: Yếu tố SEO Onpage



cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét