SEO Onpage: Title tags - Thẻ tiêu đề là gì?

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn hiểu rõ hơn từng yếu tố trong 7 yếu tố chính khi làm SEO Onpage. Yếu tố đầu tiên và cực kỳ quan trọng mà các bạn cần phải hiểu rõ là: "Title Tags - Thẻ tiêu đề là gì?"

SEO Onpage: Title tags - Thẻ tiêu đề là gì?
Khi bạn viết một bài báo cáo hay một bài diễn thuyết các bạn đều cần phải biết chủ đề mình phải làm là gì phải không? Trong SEO cũng vậy, để người đọc hay khách hàng của bạn biết rõ về sản phẩm, dịch vụ trên website của mình là gì? Thì bạn phải mô tả rõ thông tin, sản phẩm mà dịch vụ bạn đang kinh doanh để người họ biết được sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua đoạn mô tả ngắn đó. Đoạn mô tả ngắn đó chính là thẻ title tags hay còn gọi là thẻ tiêu đề của trang website hay một bài viết thuộc website đó.

Vậy Title Tags - Thẻ tiêu đề là gì?

Thẻ tiêu đề ( hay còn gọi là mục tiêu đề) là phần nội dung mô tả ngắn gọn, khái quát và chính xác nhất nội dung bên trong của trang web page hay nội dung của bài viết thuộc trang web đó. Hay đơn giản thẻ tiêu đề giống như tên của trang web page và bài viết được viết một cách xúc tích bao quát được cả nội dung bên trong của trang web và bài viết đó là gì?
Về bản chất, thẻ tiêu đề chính là đoạn trích dẫn ngắn gọn, bao quát được đầy đủ thông tin cần thiết của cả trang web hay bài viết, giúp người đọc và Google hiểu được rõ vấn đề mà trang web hay bài viết này đang đề cập đến vấn đề gì? nội dung như thế nào?

Thẻ tiêu đề xuất hiện ở vị trí như thế nào?

1. Vị trí của thẻ Title Tags trên Google Search
Hình 1: Thẻ Title xuất hiện trên Google Search

2. Thẻ Title xuất hiện trên trình duyệt

Hình 2: Thẻ Title xuất hiện trên trình duyệt

3. Thẻ tiêu đề xuất hiện trên Backlink


Hình 3: Thẻ Title xuất hiện trên Backlink

Kết luận: Như vậy, trong quá trình làm SEO Onpage, thẻ Title hay thẻ tiêu đề là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng mà bất kỳ người làm SEO cần phải nắm rõ, hiểu rõ về nó. Còn đối với người mới làm SEO và đang tìm hiểu về SEO các bạn cần phải tìm hiểu kỹ hơn về thẻ Title và cách tối ưu thẻ Title trong một trang web hoặc một bài viết ở bài tiếp theo nhé!



cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét