SEO Onpage: Thẻ Meta là gì? Cách sử dụng thẻ Meta Description Tag

Thẻ Meta ( Meta Description Tag) là thẻ mô tả nội dung của một trang web hay một bài viết. Đây là một thẻ rất quan trọng trong quá trình tối ưu website Onpage.

Thẻ Meta Description

Cũng giống như thẻ Tiêu đề ( thẻ Title) thì thẻ Meta Description Tag là một trong những yếu tố rất quan trọng mà chúng ta không được bỏ qua. Đây là một trong những thẻ quyết định người dùng sẽ ghé thăm đến bạn hoặc bỏ qua bạn. Người đọc sẽ ghé thăm website của bạn nếu thẻ mô tả trong bài viết thuyết phục, hấp dẫn người tìm kiếm. Ngược lại thẻ mô tả kém hấp dẫn, thông tin không hữu ích người dùng sẽ rời xa bạn và không ghé thăm trang web của bạn. Vì vậy, việc tối ưu thẻ Meta cho trang web hay một bài viết là rất quan trọng đối với người làm SEO. Đây là yếu tố quan trọng và cần thiết trong SEO Onpage mà các bạn làm SEO cần phải quan tâm và hiểu rõ về nó.

Thẻ mô tả là gì?

Thẻ mô tả trong tiếng anh có tên gọi là Meta Description. Đây là một thẻ rất quan trọng trong quá trình tối ưu website. Thẻ này dùng để mô tả khái quát, ngắn gọn nội dung trang web giúp Google hiểu một cách tổng quan nhất trang của bạn nói về nội dung gì? Từ đó người đọc sẽ hiểu được nội dung mà mình đang quan tâm khi tìm kiếm thông tin, lĩnh vực nào đó.

Mẫu Code

<head><meta name="description" content="Đây là thẻ Meta. Thẻ Meta có một vai trò rất quan trọng trong SEO"</head>

Thẻ Meta xuất hiện như thế nào?


Vị trí hiển thị của thẻ miêu tả

Như vậy, thông qua hình minh họa, ta thấy rằng mặc dù thẻ Meta không đóng vai trò quan trọng trong việc xếp thứ hạng, nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc giành được click của người dùng trong trang kết quả tìm kiếm (SERPs). Đoạn mô tả ngắn này là cơ hội chính để quảng cáo nội dung đến người dùng và cho họ biết chính xác những gì mà trang đó có liên quan đến những gì họ đang tìm kiếm.

Cách sử dụng thẻ Meta Description Tag

Để tối ưu thẻ Meta tốt trong SEO bạn cần hiểu rõ công dụng cũng như cách sử dụng thẻ Meta trong một bài viết cần làm những gì?
  • Miêu tả ngắn gọn nội dung trang web của bạn cần làm.
  • Là một đoạn quảng cáo ngắn nhằm thu hút người tìm kiếm click vào website .
  • Thẻ Meta phải chứa từ khóa đang hướng tới nhằm giúp người dùng có thể dễ dàng tìm ra mình. Với những từ khó cạnh tranh thì thẻ meta description đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút người đọc đến với website.
Nếu tuân theo đúng quy tắc thì chính bạn đang giúp trang web của bạn đến gần với người dùng hơn.

Như vậy, qua bài viết này bạn cũng đã hình dung được thẻ Meta là gì? Cách thức xuất hiện trên kết quả như thế nào và để tối ưu bài viết hiệu quả thì bạn cũng cần tìm hiểu rõ cách thức sử dụng thẻ Meta trong SEO như thế nào rồi phải không? Để tối ưu hóa thẻ Meta một cách tốt nhất bạn nhớ theo dõi bài viết tiếp theo nhé!

Tác giả: Chiên Nguyễn

cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

2 nhận xét:

  1. Great Article for beginners. On-page optimization is very necessary to rank on Google that will help to bring traffic to website according to my point of view.SEO Tools Set

    Trả lờiXóa
  2. Các bạn muốn giỏi về SEO thì bên xem bài viết SEO Onpage là gì?

    Trả lờiXóa