Bài 14: Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa

Bạn đã nghe thấy cái tên từ khóa đồng dạng và từ khóa đồng nghĩa bao giờ chưa? Nếu chưa hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây nhé!

Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa
Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa
Ở bài trước mình đã viết bài giới thiệu cho các bạn Tìm hiểu 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO. Chắc ở bài viết này các bạn cũng đã hình dung được từ khóa ngắn, từ khóa dài là như thế nào rồi nhỉ? Cũng đơn giản và không phức tạp phải không?
Sang bài này, mình muốn giới thiệu các bạn thêm 1 chút kiến thức về từ khóa đó là Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa. Nghe tên các bạn có thấy giống như ngày trước chúng ta được học môn Tiếng Việt về khái niệm:
  • Từ đồng nghĩa
  • Từ trái nghĩa
  • Từ đơn, từ phức
Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa cũng tương tự như vậy đấy các bạn ạ! Giờ thì cùng đi tìm hiểu ngay nhé!

Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa

Thực chất, đối với những bạn Newbie hay những bạn đang bắt đầu tìm hiểu về SEO cũng nên hiểu về khái niệm Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa. Tại sao mình lại nói thế?
Đơn giản, bởi đây là 2 khái niệm cũng rất quan trọng giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại từ khóa mình đang làm cũng giống như bạn mới chân bước chân ráo vào làm SEO chắc chắn bạn phải lĩnh hội kiến thức và tìm hiểu SEO ngay từ đầu và bạn không thể không biết về khái niệm cơ bản SEO là gì? Tại sao phải tối ưu công cụ tìm kiếm phải không ạ?

#1.Từ khóa đồng nghĩa là gì?

Từ khóa đồng nghĩa là từ khóa về mặt ý nghĩa có ngữ nghĩa như nhau có thể thay thế cho nhau. Hay nói cách khác từ khóa đồng nghĩa về mặt từ ngữ, câu từ khác nhau nhưng về ý nghĩa lại giống nhau.
Giả sử từ khóa là "Tài liệu học SEO Online" thì từ khóa đồng nghĩa của nó chính là: "Tài liệu học SEO trực tuyến" hay "Tài liệu học SEO trên mạng".
Với từ đồng nghĩa như trên thì bộ máy của Google sẽ hiểu đây là 2 loại từ khóa "Tài liệu học SEO trực tuyến" hay "Tài liệu học SEO trên mạng" là 2 từ đồng nghĩa chứ không phải là từ khóa Spam.

#2.Từ khóa đồng dạng là gì?

Từ khóa đồng dạng nghĩa là từ khóa tương đồng nhau khi khách hàng nghĩ đến và có nhu cầu sử dụng dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Giả sử bạn muốn mua "Gạo tám Hải Hậu" thì bạn sẽ tìm trên Google "Gạo tám Hải Hậu giá rẻ" hay "Gạo tám Hải Hậu tại Hà Nội" hay "Đại lý gạo tám Hải Hậu uy tín"
Nhìn vào ví dụ trên chắc hẳn bạn sẽ nhận ra ngay những từ khóa:

  • Gạo tám Hải Hậu giá rẻ
  • Gạo tám Hải Hậu tại Hà Nội
  • Đại lý gạo tám Hải Hậu uy tín
Đều là những từ khóa mở rộng của từ khóa chính (từ khóa gốc). Và từ khóa này bạn có thể lắp ghép và nhóm chúng thành 1 tiêu đề như sau:
Đại lý gạo tám Hải Hậu uy tín, giá rẻ tại Hà Nội
Vậy là đối với từ khóa đồng dạng khi bạn lắp ghép hay gộp chúng lại sẽ có thể lên TOP với nhiều từ khóa khác nhau cùng 1 Title.

#3.Cấu trúc của từ khóa đồng dạng

  • Từ khóa chính + Địa điểm
  • Từ khóa chính + Tính từ
  • Từ khóa chính + Thương hiệu
Ví dụ: Từ khóa chính là "thiết kế nội thất" thì từ khóa đồng dạng "Thiết kế nội thất tại Hà Nội", "Thiết kế nội thất đẹp", "Thiết kế nội thất Gia Bảo"
Bạn có thể sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để tìm ra được từ khóa liên quan như sử dụng công cụ Google Search như hình dưới đây:
Sử dụng Google Search để tìm từ khóa đồng dạng
Sử dụng Google Search để tìm từ khóa đồng dạng
Với công cụ Google Search thì việc từ khóa đồng dạng và từ khóa đồng nghĩa sẽ gợi mở giúp bạn trong việc lên ý tưởng từ khóa và phân loại chúng.
Đến đây, chắc hẳn bạn đọc cũng đã hiểu thế nào là Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa phải không nào? Từ khóa đồng nghĩa sẽ làm đa dạng về mặt câu từ, ý nghĩa giúp nội dung đoạn văn thêm uyển chuyển và từ khóa đồng nghĩa sẽ giúp bạn khai triển và truyền tải được ý nghĩa sát thực của 1 câu văn cho người dùng.

Từ khóa đồng dạng - Từ khóa đồng nghĩa



Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 13: Tìm hiểu 3 loại từ khóa trong SEO
Bài 15: Chọn lọc và tối ưu từ khóa trong SEO »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"

» Bài 8: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm
» Bài 10: Hướng dẫn quy trình nghiên cứu từ khóa chi tiết từ A đến Z
» Bài 11: Công thức lựa chọn từ khóa đơn giản hiệu quả
» Bài 12: Cách bước đánh giá độ khó của từ khóa để làm SEO
» Bài 13: Tìm hiểu về 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO
» Bài 14: Cách chọn lọc và tối ưu bộ từ khóa với cộng cụ SEO
» Bài 15: Hướng dẫn kỹ thuật ghép từ khóa, lồng từ khóa
» Bài 16: Hướng dẫn sử dụng công cụ check thứ hạng từ khóa

cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét