Bài 13: Tìm hiểu 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO

Nếu bạn là người đang bắt đầu tìm hiểu về SEO bạn cần phải hiểu trong SEO phân ra mấy loại từ khóa? gồm những từ khóa nào? Hãy tìm hiểu 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO dưới đây nhé!

Tìm hiểu 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO
Tìm hiểu 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO
Các bạn có thấy việc nghiên cứu từ khóa và phân tích từ khóa có rất nhiều kiến thức cần phải lĩnh hội phải không?
Vâng, đúng vậy vì đối với bất kỳ dự án SEO nào cũng thế, việc phân tích từ khóa và lên quy trình cần phải phân tích kỹ lưỡng để hoàn thiện bộ từ khóa cho chính mình. Nếu bạn đang ở bài viết này hãy tìm hiểu ngay bài viết: Hướng dẫn quy trình phân tích từ khóa từ A đến Z. Bài viết này sẽ giúp bạn biết cách phân tích từ khóa tốt nhất nếu bạn là người đang tìm hiểu về SEO.
Còn với những SEOer có nhiều năm kinh nghiệm thì chắc chắn bài viết này của mình có nhiều điểm khiếm khuyết, rất mong các bạn góp ý để bài viết thêm tối ưu và hoàn chỉnh hơn.
Giờ chúng ta cùng tìm hiểu từ khóa trong SEO gồm mấy loại nhé!
Chắc hẳn, khi tìm hiểu về từ khóa trong SEO bạn sẽ nghe thấy nhiều SEOer nhắc đến 2 cụm từ đó là:
  • Từ khóa dài
  • Từ khóa ngắn
Cũng như các bạn, mới đầu va chạm về SEO mình cũng không hiểu cho lắm về thuật ngữ trong SEO này là gì? Vì vậy, mình thường lên Google Search và tìm kiếm các từ khóa như:
  • Từ khóa ngắn trong SEO là gì? Thế nào là từ khóa ngắn?
  • Từ khóa dài trong SEO là gì? Thế nào là từ khóa dài?
Mục đích để mình hiểu tại sao các SEOer thường hay gọi như thế? Khi hiểu rõ rồi thì mình cũng sẽ lĩnh hội được kiến thức SEO hay để vận dụng vào dự án SEO của chính mình.

Từ khóa ngắn được tìm kiếm khi nào?


Từ khóa ngắn còn có tên gọi khác là Short Keywords. Đây là loại từ khóa có lượng tìm kiếm khá cao chính vì vậy việc SEO từ khóa ngắn lên TOP cũng là điều tương đối khó.
Nhược điểm của từ khóa ngắn là nó mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất thấp. Vì thông thường khách hàng thường tìm từ khóa ngắn khi chưa xác định được chính xác điều mình đang tìm kiếm là gì?
VD: Bạn đang muốn mua đồng hồ nhưng bạn không biết là mình mua đồng hồ nam hay nữ. Và đồng hồ gồm có những loại nào? Vì thế bạn hay search từ khóa "đồng hồ"....Lúc này có rất nhiều kết quả trả về nhưng tỷ lệ mua hàng là rất thấp.

Từ khóa dài được tìm kiếm như thế nào?

Từ khóa dài còn có tên gọi khác là Longtail Keywords. Đây là loại từ khóa có lượng tìm kiếm thấp hơn so với từ khóa ngắn nhưng SEO từ khóa lên lên TOP nhanh.

Ưu điểm của từ khóa dài đó là nó mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao hơn từ khóa ngắn. Vì từ khóa dài thể hiện được ý định của khách hàng 1 cách cụ thể và chi tiết. Đặc biệt từ khóa dài phản ánh được đúng nhu cầu và tâm lý của khách hàng khi tìm kiếm.
Khác với từ khóa ngắn thì từ khóa dài sát với mong muốn của khách hàng hơn. Vì vậy nó sẽ mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
VD: Mình đang có ý định mua đồng hồ dành tặng bạn nữ và địa điểm mình muốn mua tại Hà Nội của hãng Casino thì mình sẽ tìm kiếm từ khóa: "Mua đồng hồ nữ Casino tại Hà Nội" hay "Địa điểm bán đồng hồ nữ Casino đẹp ở Hà Nội"
Từ ví dụ trên bạn sẽ thấy rằng, từ khóa càng dài càng thể hiện rõ mong muốn, hành vi mua hàng của khách hàng. Khi mong muốn chính xác bao nhiêu thì tỷ lệ nhấp chuột càng cao bấy nhiêu.
Thế nên bạn phải tìm hiểu ngay bài viết: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì? để từ đó làm SEO hiệu quả hơn.

3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO

Trong bất kỳ dự án làm SEO nào cũng vậy, việc phân nhóm từ khóa sẽ giúp bạn dễ dàng quản lý và có được kế hoạch SEO tốt nhất.

#1. Từ khóa thương hiệu

Là từ khóa mang tên thương hiệu của doanh nghiệp, cung cấp các thông tin doanh nghiệp đến khách hàng.
VD: Gạo tám Hải Hậu, Thời trang Canifa, Áo cưới Thu Thủy....
Ưu điểm: Từ khóa thương hiệu có chỉ số hiệu quả cao, dễ đẩy TOP nên làm cho tất cả các chiến dịch SEO (thuộc từ khóa dài)

#2. Từ khóa thông tin

Là loại từ khóa cung các thông tin hữu ích về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại từ khóa
được khách hàng tìm kiếm nhiều nhất (Quyết định mua hàng thấp)

VD: Seo là gì, bệnh thoái hóa khớp, tiêu chí khi lựa chọn từ khóa trong seo...
Nhược điểm: Từ khóa chung và khó SEO (thuộc nhóm từ khóa ngắn)

#3. Từ khóa thương mại

Là loại từ khóa miêu tả chính xác những thông tin khách hàng cần tìm. Khách hàng khi tìm kiếm từ
khóa dạng này có nhu cầu mua hàng rất cao.

VD: Khóa học seo tại hà nội, Iphone 5 16gb màu trắng, Điện thoại sky A850...
Ưu điểm: Từ khóa có độ khó trung bình, mang tính chất thương mại cao. Cần làm cho tất cả các chiến dịch (thuộc nhóm từ khóa dài)
Như vậy khi Tìm hiểu 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO chắc hẳn bạn sẽ có định hướng và biết cách lựa chọn từ khóa nào SEO trước rồi phải không? Chúc các bạn sẽ thành công trong dự án SEO của mình nhé! Hãy chờ đón bài đọc tiếp theo điều gì thú vị đang đợi bạn.
Tìm hiểu 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO


Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 11: Công thức lựa chọn từ khóa
Bài 13: 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"

» Bài 8: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm
» Bài 10: Hướng dẫn quy trình nghiên cứu từ khóa chi tiết từ A đến Z
» Bài 11: Công thức lựa chọn từ khóa đơn giản hiệu quả
» Bài 12: Cách bước đánh giá độ khó của từ khóa để làm SEO
» Bài 13: Tìm hiểu về 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO
» Bài 14: Cách chọn lọc và tối ưu bộ từ khóa với cộng cụ SEO
» Bài 15: Hướng dẫn kỹ thuật ghép từ khóa, lồng từ khóa
» Bài 16: Hướng dẫn sử dụng công cụ check thứ hạng từ khóa

cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét