Bài 12: 3 cách đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO

Việc đánh giá độ khó từ khóa trong SEO sẽ giúp bạn biết cách lựa chọn từ khóa cạnh tranh thấp nhưng có tỷ lệ chuyển đổi cao. Dưới đây là 3 cách đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO các bạn nhé!

3 cách đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO
3 cách đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO
Để đánh giá được độ khó từ khóa trong SEO sẽ giúp các bạn SEOer lựa chọn đúng những từ khóa có độ cạnh tranh thấp nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao. Nhưng để đánh giá được độ khóa của từ khóa việc quan trọng nhất là các bạn phải lên quy trình nghiên cứu từ khóa 1 cách tốt nhất.
Hãy đọc ngay bài hướng dẫn: Quy trình nghiên cứu từ khóa từ A -> Z dành cho Newbie (những người đang trong quá trình tìm hiểu về SEO, bắt đầu làm SEO) tại đây nhé!

Khi đã lên được bộ từ khóa hoàn chỉnh cho mình thì đây là lúc bạn cần lựa chọn từ khóa "Dễ làm trước, khó làm sau".
Nhưng thế nào là: "Dễ làm trước, khó làm sau"?
Câu trả lời đơn giản sẽ là: Đánh giá độ khó từ khóa trong SEO dựa vào bảng từ khóa mà mình vừa phân tích được để chúng ta bắt đầu làm cho dự án SEO của mình.
Không để các bạn chờ đợi lâu bài viết này mình xin chia sẻ với bạn đọc: 3 cách đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO hay theo dõi ngay các bạn nhé!

Phương pháp đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO

1. Sử dụng công cụ Keyword Planner

Đây là công cụ phổ biến thường được các SEOer hay sử dụng để đánh giá lượng Search từ khóa hàng tháng của người dùng và từ đó bạn sẽ biết được lượng cạnh tranh của từ khóa là cao hay thấp. 
Lưu ý: Nếu như trước đây bạn sử dụng tài khoản Gmail và đăng nhập Adwords thì nó sẽ hiện lượng Search cụ thể trong 1 tháng là bao nhiêu? Nhưng bây giờ bạn muốn biết con số cụ thể thì tài khoản Gmail của bạn phải chạy Adwords.
Dựa vào chỉ số tìm kiếm hàng tháng ta xác định như sau:
  • 100 - 1000: Độ khó trung bình
  • 1000 - 10.000: Độ khó tương đối
  • 10.000 - 100.000: Độ khó tương đối cao
Dựa vào CPC và mức độ cạnh tranh:
Khi ta kiểm tra ta chỉ thấy hiện Thấp, TB, Cao như hình ảnh minh họa sau:

Nhìn vào hình ảnh trên, chắn chắn bạn sẽ lựa được từ khóa nào để SEO phải không?

2. Dựa vào kết quả tìm kiếm (SERP) và phân tích đối thủ SEO

  • Chỉ số SERP (Search engine results page) là tổng số website cạnh tranh từ khoá. Chỉ số càng cao tương ứng cạnh tranh sẽ cao.
  • Hãy chú ý kết quả tìm kiếm xem sử in đậm, mức độ hiển thị của từ khoá của các đối thủ. Xem 1,2,3 trang nếu mức độ tối ưu càng dày đặc tức là từ khoá đó cạnh tranh cao, và được nhiều đối tác SEO.  

3. Dựa vào kinh nghiệm, đánh giá 10 website đang đứng page 1

- Kiểm tra Seo Onpage (Sử dụng Seoquake)
- Check PageRank, Backlink, Internal Link (Liên kết nội), Domain Age, Domain Keyword…
- Đánh giá chỉ số PR, Index.
- Có nhiều kết quả từ các trang tin tức, Youtube trả về không?

Vậy theo các bạn việc đánh giá độ khó từ khóa trong SEO có quan trọng không ạ?
Theo mình thì đánh giá độ khó trong SEO vô cùng quan trọng. Bởi bạn phải biết được đối thủ mình là ai? Họ đã lên TOP ra sao? từ đó mình mới đưa ra đánh giá để lựa chọn từ khóa đơn giản, dễ SEO nhưng có tỷ lệ chuyển đổi tốt. Vì vậy 3 cách đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO mà mình hướng dẫn trên sẽ rất hữu ích để bạn biết cách làm SEO cho chính mình.
3 cách đánh giá độ khó từ khóa hiệu quả trong SEO



Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 11: Công thức lựa chọn từ khóa
Bài 13: 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"

» Bài 8: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm
» Bài 10: Hướng dẫn quy trình nghiên cứu từ khóa chi tiết từ A đến Z
» Bài 11: Công thức lựa chọn từ khóa đơn giản hiệu quả
» Bài 12: Cách bước đánh giá độ khó của từ khóa để làm SEO
» Bài 13: Tìm hiểu về 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO
» Bài 14: Cách chọn lọc và tối ưu bộ từ khóa với cộng cụ SEO
» Bài 15: Hướng dẫn kỹ thuật ghép từ khóa, lồng từ khóa
» Bài 16: Hướng dẫn sử dụng công cụ check thứ hạng từ khóa

cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét