Bài 8: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì?

Trước khi triển khai bất kỳ dự án làm SEO dù lớn hay nhỏ điều quan trọng đầu tiên mà bạn cần phải biết hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì?

Bài 8: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì?
Như chúng ta đã biết tìm kiếm và chia sẻ là 2 hành vi phổ biến nhất của người dùng Internet. Đặc biệt một con số khá ấn tượng đó là hơn 90% người dùng hiện nay đều sử dụng Internet là công cụ tìm kiếm. Vì thế, hiện nay người dùng đều sử dụng công cụ này để tiếp thị sản phẩm dịch vụ của mình thông qua Internet.
Khi bạn quyết định tiếp thị, quảng cáo trên Internet, bạn phải xác định khách hàng của bạn đang tìm kiếm chủ yếu trên công cụ Google và phần lớn họ sẽ lựa chọn mua hàng trên những website xuất hiện trên trang 1 của Google trong bảng kết quả tìm kiếm. Việc xuất hiện kết quả trên trang 1 Google là yếu tố cực kỳ quan trọng bởi vì bạn sẽ có được những khách hàng đầy tiềm năng khi họ đang có ý định mua hàng.
Hiện nay, có 2 cách cơ bản và thông dụng để đẩy website của bạn xuất hiện trên trang 1 Google: SEO và PPC (quảng cáo Google Adwords). Trong đó, hình thức trả tiền cho Google (PCC - Pay Per Click) là biện pháp nhanh nhất để đấy website lên trang 1 Google. Còn làm SEO bạn phải mất thời gian lâu nhưng từ khóa lên TOP rất bền vững.

1. Khách hàng sử dụng Internet để làm gì?


2. Khuynh hướng sử dụng phương tiện truyền thông

3. Thống kê tìm kiếm trên di động

Tìm kiếm di động là một phần quan trọng không thể tránh khỏi của tiếp thị kỹ thuật số như nếu thương hiệu không thích ứng với hành vi của người tiêu dùng thì họ có nguy cơ bị bỏ rơi nếu đối thủ cạnh tranh phản ứng nhanh hơn. Google đã dự đoán rằng tìm kiếm di động sẽ vượt qua máy tính để bàn trong 1 vài năm tới. Vì vậy, các doanh nghiệp nên thực sự có 1 chiến lược tìm kiếm di động ngay lúc này.
Một nghiên cứu của ComScore cho thấy tổng số tìm kiếm của người dùng Mỹ sử dụng điện thoại di động đã tăng 26% từ tháng 3 năm 2012, từ 90,1tr đến 113,1 triệu tìm kiếm.

  • Tìm kiếm trên máy tính bảng đã tăng 19% từ tháng 4 2012 và tháng 12 2012
  • Tìm kiếm máy tính để bàn giảm 6% trong giai đoạn tháng 11 năm 2011 và tháng 11 năm 2012
  • Công ty phân tích BIA/Kelsey đã dự đoán rằng các truy vấn tìm kiếm di động sẽ vượt qua truy vấn máy tính 2015

4. Thống kê tìm kiếm theo địa phương

5. Thống kê truy cập từ Google


Như vậy, khi làm seo cho bất kỳ dự án nào bạn cần phải hiểu hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì để từ đó lên phương án và triển khai kế hoạch làm SEO 1 cách tốt nhất.



Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 7: Hướng dẫn cách tạo Blogger chuẩn SEO  
Bài 9Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"

» Bài 9: Từ khóa là gì? Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO
» Bài 10: Phân loại từ khóa và kiểu từ khóa trong SEO
» Bài 11: Phân tích từ khóa với công cụ KeywordPlaner
» Bài 10: Phân loại từ khóa và kiểu từ khóa trong SEO


cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét