Bài 9: Từ khóa là gì? Tầm quan trọng khi nghiên cứu từ khóa trong SEO

Tìm hiểu khái niệm từ khóa trong SEO là gì? Và tầm quan trọng khi nghiên cứu từ khóa trong SEO ngay bài viết dưới đây nhé!


Tầm quan trọng khi nghiên cứu từ khóa trong SEO
Tầm quan trọng khi nghiên cứu từ khóa trong SEO

Có rất nhiều bạn khi bắt đầu tìm hiểu về SEO sẽ đều có những thắc mắc cơ bản như: 

Nếu bạn làm SEO và đang tìm hiểu về SEO bạn nhất định phải hiểu rõ định nghĩa, khái niệm của từ khóa và tác dụng của từ khóa trong SEO. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ định nghĩa Từ khóa là gì? và Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa trong SEO để các bạn hiểu rõ trong quá trình làm SEO cho mình nhé!

1. Khái niệm từ khóa trong SEO là gì?

Từ khóa chính là từ hay cụm từ xác định chủ đề, khái niệm hay một đối tượng cụ thể nào đó. Khi người dùng tìm kiếm một sản phẩm, dịch vụ hay thông tin nào đó họ sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm (SE) (Google, Bing, Yahoo,…) và đánh từ khóa đúng chủ đề họ cần tìm trên mạng Internet. Hay nói một cách dễ hiểu từ khóa chính là từ hay cụm từ mà các trang web chứa chúng sẽ được tìm thấy thông qua các công cụ tìm kiếm (Google, Bing, Yahoo,…) và được trả về danh sách theo thứ tự xếp hạng những trang web liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm đó.

2. Tầm quan trọng của việc nghiên cứu từ khóa trong SEO

Như mình đã nói ở trên thì từ khóa là những từ mà người truy cập nhập vào trong những cỗ máy tìm kiếm để tìm kiếm thông tin trên những website. Điều quan trọng là website của bạn có được những cỗ máy tìm kiếm xếp hạng những từ khóa phổ biến liên quan đến đề tài của website của bạn.
Sẽ không phải là giải pháp tốt khi tối ưu hóa những trang Web của bạn cho những từ khóa mà không ai sử dụng trong những cỗ máy tìm kiếm. 
Vì thế, việc nghiên cứu từ khóa trong SEO là bước cực kỳ quan trọng khi bạn bắt đầu làm 1 dự án về SEO dù nhỏ hay lớn. Bởi nếu bạn không biết nghiên cứu từ khóa sẽ dẫn đến việc bạn lựa chọn sai từ khóa và nhắm mục tiêu SEO sai và sẽ lãng phí thời gian công sức và tiền bạc cho chiến dịch SEO chỉ vì bạn không hiểu rõ Tầm quan trọng khi nghiên cứu từ khóa trong SEO. 
Đối với những người làm SEO chuyên nghiệp thì việc Nghiên cứu từ khóa sẽ là bước quan trọng và cần thiết nhất trong SEO. Khi đó bạn sẽ nghiên cứu từ khóa kỹ hơn, chọn từ khóa hợp lý và chính xác và điều đó sẽ gia tăng cơ hội cho website của bạn xuất hiện vị trí TOP cao trên bảng tìm kiếm Google.
Hãy lựa chọn những từ khóa thực sự phù hợp với website của bạn và khả năng SEO của bạn và bạn phải lưu ý rằng không được lựa chọn từ khóa chung chung có độ cạnh tranh cao vì 2 lý do:
  • Từ khóa chung chung, có độ cạnh tranh cao khó làm SEO.
  • Từ khóa chung chung có tỷ lệ chuyển đổi (tỷ lệ bán hàng thấp).
  • VD: Ở cương vị người dùng nếu bạn muốn mua điện thoại Oppo F1 thì bạn sẽ đánh từ khóa mua điện thoại Oppo F1 chứ bạn sẽ không đánh từ khóa điện thoại Oppo.

Như vậy, đến đây chắc chắn bạn đã hiểu được Tầm quan trọng khi nghiên cứu từ khóa trong SEO phải không nào. Đối với những từ khóa chính xác, đúng sản phẩm/dịch vụ cần làm bạn sẽ gia tăng thêm lượng truy cập hàng ngày vào Website của bạn 1 cách đáng kể. Quan trọng hơn đó chính là đúng khách hàng mục tiêu mà bạn đang nhắm tới. Đến đây bạn đã hiểu vì sao bài viết trước mình đã có một bài phân tích về Hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì?. Bởi chỉ có thấu hiểu sản phẩm, hiểu rõ khách hàng thì bạn mới có thể lựa chọn từ khóa một cách hợp lý, chất lượng cho chiến dịch làm SEO của bạn. 

Làm sao để lựa chọn và tìm từ khóa phù hợp?

  • Hãy đứng ở góc độ người dùng để liệt kê từ khóa họ sử dụng để tìm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình.
  • Sử dụng các công cụ phân tích từ khóa trong SEO để có thêm các gợi ý về từ khóa, lưu lượng tìm kiếm cũng như xu hướng tìm kiếm từ khóa đó trong tương lai.
  • Đánh giá được mức độ cạnh tranh của từ khóa, phù hợp với chiến lược SEO của mình
Lưu ý: Nếu xác định từ khóa SAI -> toàn bộ chiến dịch SEO không có ý nghĩa.

Vậy để lựa chọn được từ khóa phù hợp hãy theo dõi ở các bài viết sau nhé các bạn! Đừng bỏ lỡ! Còn nhiều điều thú vị, mới mẻ trong phần Hướng dẫn nghiên cứu & phân tích từ khóa cả nhà nhé!





Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 8: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì?
Bài 10Quy trình nghiên cứu từ khóa từ A đến Z »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"

» Bài 8: Hành vi khách hàng khi tìm kiếm
» Bài 10: Hướng dẫn quy trình nghiên cứu từ khóa chi tiết từ A đến Z
» Bài 11: Công thức lựa chọn từ khóa đơn giản hiệu quả
» Bài 12: Cách bước đánh giá độ khó của từ khóa để làm SEO
» Bài 13: Tìm hiểu về 3 loại từ khóa trong 1 chiến dịch SEO
» Bài 14: Cách chọn lọc và tối ưu bộ từ khóa với cộng cụ SEO
» Bài 15: Hướng dẫn kỹ thuật ghép từ khóa, lồng từ khóa
» Bài 16: Hướng dẫn sử dụng công cụ check thứ hạng từ khóa

cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét