Bài 7: Hướng dẫn cách tạo Blogpost chuẩn SEO Google

Hướng dẫn cách tạo Blogpost chuẩn SEO Google chuyên nghiệp dành cho các bạn Newbiew với các bước đơn giản để có 1 website đẹp cho riêng mình.


Hướng dẫn cách tạo Blog chuẩn SEO bằng Blogger.com
Hướng dẫn cách tạo Blogpost chuẩn SEO Google
Blogger.com hay còn được gọi là Blogpost được rất nhiều người sử dụng làm trang blog cá nhân cho riêng mình, hoặc sử dụng làm website bán hàng, trang web vệ tinh...Đặc biệt hiện nay, Blogpost là một trong những Web 2.0 miễn phí tốt nhất được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Đây chính là lý do vì sao Blogpost được các SEOer thường hay lựa chọn làm trang vệ tinh cấp 2 để đẩy Keyword lên TOP cho site chính của mình. Bài viết này mình xin chia sẻ với bạn đọc một số các bước quan trọng để giúp các bạn có thể tạo Blogger chuẩn SEO hay cách tối ưu Blogpost chuẩn SEO chuyên nghiệp, đẹp nhất cho chính mình ngay sau đây:
Vì Blogger là con đẻ của Google vậy nên các bạn hoàn toàn có thể sử dụng địa chỉ Gmail của mình để tạo và quản trị trang web này.
Trước tiên để sở hữu 1 trang web bằng Blogger mình sẽ Hướng dẫn cách tạo Blogpost chuẩn SEO Google gồm các bước cơ bản sau:

1. Các bước tạo Blogpost (Blogger) chuẩn SEO

Bước 1: Truy cập và tạo Blogger
  • Trước tiên để tạo được Blogger các bạn cần chuẩn bị giúp mình 1 tài khoản Gmail. Sau đó các bạn truy cập vào đường dẫn sau: https://www.blogger.com.
  • Bạn đăng nhập tài khoản bằng Gmail của mình.
  • Sau đó bạn chọn Blog mới và điền địa chỉ trang blog của mình (nên lựa chọn địa chỉ có chứa từ khóa). Và giao diện của Blogger trước khi khởi tạo như hình sau:

Bước 2: Lưu ý đặt tên và tạo Blogger

  • Lựa chọn đặt tên Blog sao cho dễ nhớ và chứa từ khóa là tốt nhất
  • Địa chỉ chứa từ khóa và ngắn sẽ là tốt nhất
  • Lựa chọn theme Blog theo mẫu có sẵn 
  • Sau đó bạn sẽ click vào tạo Blog
  • Và trang quản trị Blog sẽ có giao diện như hình minh họa sau đây:

2. Cách tối ưu Blogger chuẩn SEO

2.1 Thay đổi Title của Blogger

Bước 1: Để thay đổi được Title của trang Blog bạn hãy vào trang quản trị => Chọn Mẫu => Chỉnh sửa HTML với giao diện như sau:


Bước 2: Bạn sẽ tìm đến đoạn code Title của Blog như hình sau bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctr + F


Bước 3: Sau đó bạn sẽ thay đổi đoạn code ở bước 2 bằng đoạn code như ở hình sau: 


Bước 4: Sau đó bạn lưu lại mẫu.

2.2: Cách chèn Meta Keyword và Meta Description

Bước 1: Đối với Blogger thì mặc định Blog đã chứa thẻ Meta Keyword và Meta Description nên bạn cần phải chèn đoạn code sau đây nằm giữa cặp thẻ <head>...</head>:


Bước 2: Tiếp đến bạn hãy thay dòng chữ "Nhập mô tả chính của blog" và "Nhập từ khóa chính của blog" bằng cách miêu tả nội dung chính của trang blog mình cần làm vào đó. 

Bước 3:  Bạn hãy lưu mẫu vào để hoàn thành.

2.3: Tối ưu hóa URL thân thiện

Điểm hạn chế trong URL của Blogger là hiển thị không hết các ký tự hay tiêu đề quá dài sẽ bị cắt ngắn tự động. Vậy làm sao để tối ưu được URL thân thiện?

Cách 1: Khi viết một bài mới ban đầu ta để tiêu đề không dấu với số ký tự vừa đủ để không bị rút ngắn ULR và mất ký tự, sau đó xuất bản bài viết và quay lại chỉnh sửa tiêu đề trở thành có dấu.
Cách 2: Khi đăng bài tại phần cài đặt bài đăng -> Liên kết cố định -> Liên kết cố định tùy chỉnh -> Sau đó bạn điền URL tối ưu vào. Lưu ý đường dẫn bạn viết không dấu và ngăn cách bởi dấu (-).


2.4: Thêm mô tả tìm kiếm cho bài viết

Bước 1: Để thêm mô tả cho đoạn tìm kiếm trong Blogger bạn hãy thêm đoạn code vào trong giữa cặp thẻ <head>...</head>


Bước 2: Click chọn Setting -> Search Preferences tìm đến Custom robots header tags tick "Yes" sau đó lưu lại. Tùy chỉnh cài đặt Search Description như hình bên dưới.


Như vậy, bài viết này mình đã Hướng dẫn cách tạo Blog chuẩn SEO bằng Blogger.com chuyên nghiệp đẹp cho các bạn. Với cách tạo và cách tối ưu Blogpost chuẩn SEO chuyên nghiệp hy vọng bạn đọc sẽ tạo cho mình một trang blog hay 1 website cá nhân tối ưu.



Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 5: Giới thiệu công cụ phân tích từ khóa
Bài 8Tìm hiểu hành vi khách hàng khi tìm kiếm là gì? »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"



cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét