Bài 4: Các thuật toán thông dụng của Google trong SEO

Bài viết này mình sẽ gửi tới bạn đọc các thuật toán thường gặp và hình phạt của Google trong SEO mà SEOer cần phải biết để tránh và khắc phục trong quá trình làm SEO của mình.

Bài 4: Các thuật toán thông dụng của Google trong SEO
Bài 4: Các thuật toán thông dụng của Google trong SEO

4 thuật toán thông dụng và hình phạt của Google trong SEO mà các SEOer cần phải lưu ý:

  1. Thuật toán Google Panda

    Google Panda là tên của một thuật toán Google, để thay đổi kết quả tìm kiếm các Website trên trang công cụ tìm kiếm. Những trang web có chất lượng thấp sẽ bị giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm và ngược lại những trang web có chất lượng cao sẽ được đẩy lên trên cao kết quả tìm kiếm.

    Các thuật toán và hình phạt của Google trong SEO

  2. Thuật toán Google Penguin

    Google Penguin hay còn gọi là thuật toán chim cánh cụt. Đây là thuật toán đánh vào các website sử dụng các kỹ thuật SEO mũ đen như cố tình nhồi nhét từ khóa, nhồi nhét backlink, backlink ẩn, mua bán backlink hay trao đổi liên kết, sử dụng nội dung trùng lặp...nhằm tạo ra kết quả không tự nhiên.

  3. Thuật toán Google Penalty

    Khi website của bạn giảm mạnh Traffic chỉ sau một ngày, giảm số Index trên website, tốc độ crawl nội dung của website bị giảm đi, Page Rank website giảm nghĩa là website của bạn dính thuật toán Google Penalty.

  4. Thuật toán Google Sandbox

    Sandbox là một cơ chế của Google nhằm hạn chế thứ hạng của những site mới, những site không được tin tưởng. Hay nói đúng hơn nó là một bộ lọc của Google ra đời để ngăn chặn những website phát triển không tự nhiên, loại bớt kết quả spam và loại bớt kết quả thiếu sự tin tưởng.

Như vậy, bài viết này mình đã giới thiệu cho các bạn 4 khái niệm cơ bản của thuật toán Google rất quan trọng mà các bạn làm SEO cần phải lưu ý. Để làm SEO tốt các bạn cần phải hiểu rõ khái niệm cũng như dấu hiệu nhận biết để phòng tránh nó một cách an toàn nhất.




Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 3: 6 công cụ hỗ trợ SEO miễn phí dành cho các SEOer
Bài 5: Giới thiệu các công cụ phân tích từ khóa »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"



cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét