Bài 16: "Bí kíp" cách ghép Title chuẩn SEO thu hút người dùng

Cách ghép Title chuẩn SEO, thu hút người dùng sẽ là 1 tiêu chí vô cùng quan trọng đối với người làm SEO. Cùng tham khảo nhé!

Hướng dẫn cách ghép Title chuẩn SEO thu hút người dùng
Hướng dẫn cách ghép Title chuẩn SEO thu hút người dùng
Trong bài 15, mình đã hướng dẫn các bạn biết cách phân loại từ khóa trong SEO theo chủ đề chọn lọc. Sang bài số 16 này mình sẽ chỉ ra "Bí kíp" cách ghép Title chuẩn SEO thu hút người dùng vô cùng hay ho nhất là đối với những bạn Newbie đang trong quá trình tìm hiểu SEO và bắt đầu làm SEO.
Trước khi đi vào bài hướng dẫn mình muốn hỏi các bạn 1 xíu.
  • Title là gì?
  • Theo các bạn Title có quan trọng không?
  • Yếu tố nào tạo nên 1 Title hay, hấp dẫn người dùng?
À, giờ chúng ta cùng nhau đi trả lời câu hỏi này nhé!

#1. Theo các bạn Title có quan trọng không?

Câu trả lời: Rất, rất quan trọng các bạn nhé!
Tại sao Title lại quan trọng: 
Bạn hãy hình dung như sau: Khi bạn cầm 1 cuốn sách, hay 1 tạp chí hoặc đơn thuần lướt Facbook, đọc tin tức trên các báo. Điều đầu tiên bạn quan tâm đó chính là tiêu đề của cuốn sách, tạp chí, tin tức là gì? Nó có thực sự gây ấn tượng đối với bạn hay không? Nếu không có gì nổi bật và thu hút mình tin chắc các bạn sẽ bỏ qua nó ngay lập tức và tìm 1 quyển sách khác có title ấn tượng và đúng với mục đích tìm kiếm của mình.
Chốt lại: Tiêu đề của 1 bài viết, của 1 website hay 1 cuốn sách yếu tố quan trọng để thu hút người dùng thì nó cần phải:
  • Cảm xúc: Hấp dẫn, thu hút, lôi cuốn người đọc
  • Độc nhất: Tiêu đề đó phải độc nhất, ấn tượng nhất có nét đặc trưng khác biệt với những tiêu đề còn lại.
  • Kích thích: Sự tò mò, hiếu kỳ của người dùng
  • Nói về cái gì: Cần phải cho người đọc biết tiêu đề đó muốn nói về cái gì? Có đúng cái mà người dùng quan tâm hay không?
Vì thế tiêu đề của 1 bài viết là cực kỳ quan trọng. Nó sẽ là gợi ý thông minh giúp người dùng gợi mở chính xác cái mà họ đang cần tìm. Nên việc tối ưu tiêu đề của bài viết chuẩn SEO là 1 điều vô cùng quan trọng đối với những người làm SEO.

#2. Yếu tố nào tạo nên 1 Title hay, hấp dẫn người dùng?

#2.1. Cách ghép Title chuẩn SEO 

Đối với các bạn SEOer chắc chắn khi bắt đầu tìm hiểu về Title (tiêu đề bài viết) chắc chắn sẽ làm theo kỹ thuật như 1 tiêu đề bài viết tối đa 70 ký tự.
Nếu viết kiểu chuẩn SEO thì Title phải có chứa từ khóa gốc và xuất hiện theo quy tắc từ trái sang phải như thế mới tối ưu về SEO.
Nhưng đối với 1 tiêu đề bài viết tối ưu về SEO là chưa đủ? Mà nó còn phải kích thích người dùng và đúng với hành vi khách hàng tìm kiếm là gì? Như thế mới là 1 tiêu đề hay và tốt.
Năm 2017, Google đang chú trọng vào Content Marketing. Nếu 1 trang website mà chỉ viết bài về dịch vụ không tối ưu người dùng thì website đó sẽ không được Google đánh giá cao thì kéo theo từ khóa bạn không thể lên TOP được.
Vì vậy, việc tối ưu được Title chuẩn SEO và hấp dẫn người dùng là điều cần thiết ngay lúc này đối với người làm SEO.
Hãy theo dõi ví dụ minh họa dự án "Thuê xe ô tô Hải Hậu" các bạn nhé!

Nhìn vào nhóm key chung thì mình có thể ghép Title bài viết như sau:
Cho thuê xe ô tô đám cưới cao cấp tại Hải Hậu, Nam Định
Vậy tại sao mình lại ghép được Title như vậy?

  • Thứ nhất: Mình muốn gộp tất cả các từ khóa liên quan của key chính thành 1 Title chuẩn SEO, có ý nghĩa. Việc ghép Title như vậy sẽ giúp 1 Title lên TOP nhiều từ khóa khác nhau.
VD: Với key chính "ví da nam" bạn sẽ có tiêu đề như sau:

Từ Title trên mình có thể phân tích ngược lại thành 50 từ khóa với key chính "Ví da nam" với cùng 1 đường dẫn như trong hình ảnh minh họa:

Khi bạn tìm 50 từ khóa liên quan đến key chính "Ví da nam" hình minh họa thì nó đều lên TOP với đường dẫn
http://tamanh.net/vi-da-nam/
Đây chính là "Bí kíp" cách ghép Title chuẩn SEO mà mình hay làm.
  • Với từ khóa chính "Thuê xe ô tô Hải Hậu" + hậu tố (cao cấp, giá rẻ, vip, Hải Hậu, Nam Định) mình đã ghép thành 1 chủ đề để viết thành 1 bài chứ không nhất thiết là mỗi từ khóa viết thành 1 bài viết. Như vậy, việc phân loại từ khóa theo từng chủ đề sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc ghép Title chuẩn SEO theo cụm từ khóa.
Để hiểu được Tiền tố và Hậu tố hay từ khóa dài, từ khóa ngắn bạn hãy tham khảo ngay 3 bài viết dưới đây:

Thì việc lắp ghép Title của bạn sẽ dễ dàng hơn.

#2.2. Cách ghép Title thu hút người dùng

Với từ khóa chính "Thuê xe ô tô Hải Hậu" mình đã ghép được Title chuẩn SEO như sau:
Cho thuê xe ô tô đám cưới cao cấp tại Hải Hậu, Nam Định
Nghe có vẻ rất hợp lý về mặt câu từ, và tính kỹ thuật. Nhưng để kích thích người đọc, thu hút người dùng thì còn chưa có các bạn nhỉ?
Bây giờ phải làm thế nào để Title đó thu hút người dùng thì mình thêm từ "uy tín" để tăng sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ bên "Thuê xe ô tô Hải Hậu":
Cho thuê xe ô tô đám cưới cao cấp tại Hải Hậu uy tín
Với Title này khi mình sửa lại sẽ tăng độ tin tưởng cho những khách hàng nào đang muốn sử dụng dịch vụ "Thuê xe ô tô Hải Hậu" phải không các bạn.
Như vậy, bài viết này mình đã hướng dẫn "Bí kíp" cách ghép Title chuẩn SEO thu hút người dùng dành cho những bạn đang trong quá trình tìm hiểu và làm SEO. Các bạn nhớ hãy thực hành và nghiên cứu kỹ để tạo được tiêu đề vừa chuẩn SEO lại thu hút người dùng.
Nếu trong quá trình làm các bạn chưa hiểu rõ hãy để lại comment mình sẽ trả lời cho các bạn hiểu.
Trong quá trình biên tập sẽ không tránh khỏi những thiếu sót. Mong bạn đọc hãy nhận xét chân thành để bài viết thêm hoàn chỉnh. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp các bạn ở bài viết tiếp theo nhé!


Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 15: Phân loại từ khóa theo chủ đề chọn lọc
Bài 17: Sử dụng công cụ check thứ hạng từ khóa »

Series các bài viết "KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN BIẾT TRONG SEO"


cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét