Bài 6: 9 bước tạo Blog chuẩn SEO bằng WordPress.com

Hướng dẫn cách tạo Blog cá nhân bằng WordPress.com qua 9 bước cơ bản và cách cấu hình cho Blog chuẩn SEO ngay sau khi bạn đăng ký tài khoản xong.

9 bước tạo Blog chuẩn SEO bằng WordPress.com
9 bước tạo Blog chuẩn SEO bằng WordPress.com
Hiên nay, WordPress.com được rất nhiều các SEOer hay sử dụng để làm các trang web vệ tinh với mục đích hỗ trợ tốt cho việc làm SEO và SEO lên TOP nhanh. Vì vậy, để tạo được những trang các nhân Blog cho riêng mình hay tạo những site vệ tinh chuyên nghiệp các bạn cần phải biết cách tạo Blog và cách cấu hình WordPress chuẩn SEO ngay sau khi đăng ký tài khoản xong. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tạo Blog bằng WordPress chuyên nghiệp qua 9 bước cơ bản. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách tạo 1 trang Blog bằng Word press.com chuyên nghiệp và phục vụ tốt khi triển khai dự án SEO cho mình.

Bước 1: Trước tiên để tạo ra 1 trang Blog trên Wordpress bạn cần đăng ký tài khoản Blog cá nhân bằng cách vào đường dẫn WordPress.com. Sau đó bạn kéo xuống tận cùng của trang lựa chọn ngôn ngữ -> Chuyển sang Tiếng anh ta được hình như sau:


Bước 2: Bạn click chuột vào Create Website hoặc Create Blog để bắt đầu tạo trang Blog cho mình như hình minh họa sau:


Bước 3: Lựa chọn giao diện bất kỳ để tạo tên miền cho Blog WordPress.com -> tạo tên miền -> chọn tên miền Free như hình sau:


Bước 4: Sau đó bạn lựa chọn vào bản Free như hình sau:


Bước 5: Tiếp đến nó hiện lên một khung điền địa chỉ email để bạn bắt đầu tạo một tài khoản trên WordPress.com như hình sau:



Bước 6: Bạn Click vào Customize Your Site như hình sau:


Kết quả ta sẽ có giao diện Blog như sau:


Kết quả giao diện Blog “Thiết kế trang web bán hàng”

Bước 7: Bạn tắt nút Close ở góc trên cùng bên trái sẽ xuất hiện một giao diện khác.
Kéo chuột xuống dưới Lựa chọn Setting (bên tay trái) -> Chuyển sang font chữ Tiếng Việt -> Save Setting ta được như hình sau:


Bước 8: Tiếp theo để vào được web admin bạn vào đường dẫn như sau:

Chọn Setting -> Để chuyển ngôn ngữ sang tiếng Việt -> Chọn Modify the interface language như hình sau:



Lựa chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và Save lại ta được giao diện Tiếng Việt như sau:



Bước 9: Cài đặt giao diện -> Chọn giao diện -> Chọn giao diện đã cài -> Tìm giao diện Crafty ta sẽ được như hình sau:



Kết luận: Như vậy mình đã hướng dẫn cho các bạn 9 bước tạo trang Blog cá nhân bằng WordPress.com. Hy vọng qua bài viết này, các bạn biết cách tạo cho mình một trang blog cá nhân chuẩn SEO như bài học này. Chúc các bạn thành công!




Tác giả: Chiên Nguyễn


« Bài 5: Giới thiệu công cụ phân tích từ khóa
Bài 7Các bước tạo Blog chuẩn SEO bằng Blogger.com »

Series các bài viết "HƯỚNG DẪN CẤU HÌNH CHO BLOG VỆ TINH"

» Bài 6: 9 bước tạo Blog chuẩn SEO bằng Wordpress.com
» Bài 7: Các bước tạo Blog chuẩn SEO bằng Blogger.com


cộng tác viên
Chiên Nguyễn
Cộng tác viên: Đào tạo SEO cầm tay chỉ việc tại Bkasoft.com
Thông điệp: Mọi sự chia sẻ không bắt đầu từ kiến thức của mình, chia sẻ kiến thức của nhân loại là cách học và phát triển kiến thức tốt nhất… Tôi đang học và chia sẻ kiến thức nhỏ bé của mình và của cộng đồng, tôi tin bạn sẽ thấy kiến thức đó rất hay.

0 Comments:

Đăng nhận xét